Bật mí kỹ thuật nuôi gà đá chất lượng nhất

Để có được những chú gà chọi chiến thật sự khỏe mạnh, người nuôi phải tỉ mỉ từ khâu chọn giống, đến kỹ thuật chăm sóc gà. Ngày nay tuy các sân chơi chọi gà không còn được phổ biến như xưa nhưng vẫn thu hút một lượng lớn anh em có đam mê thật sự. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về truyền thống chọi gà cũng như những kỹ thuật nuôi gà đá nhé!

Tìm hiểu về nghệ thuật đá gà

Phân loại gà đá

Từ xa xưa đất nước Việt Nam đã có những trò chơi dân gian rất hay và được lưu truyền đến ngày nay. Không chỉ mang tính giải trí, còn thể hiện bản sắc văn hóa của đất nước.

Một trong số đó là hình thức chọi gà, được lưu truyền và gìn giữ trong dân gian từ đời này qua đời khác. Tuy nhiên để chăm sóc được một chú gà chọi tốt người nuôi phải am hiểu kỹ thuật nuôi gà đá. Một người trẻ khi mới bước vào nghề cần phải tầm sư học đạo.

Đối với một sư kê đích thực thì chiến thắng của chú gà là niềm tự hào rất lớn, khẳng định được dòng gà của mình có chỗ đứng trên chốn giang hồ như đấu trường DagaC1 chẳng hạn.

kỹ thuật nuôi gà đá
Chiến thắng của chú gà là niềm tự hào rất lớn

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc gà chọi con chi tiết từ A đến Z

Đặc điểm để chọn tông gà tốt

Trong chọn giống gà, quan trọng nhất là chọn tông gà mái tốt, yếu tố này quyết định phần lớn đến khả năng chiến đấu của gà sau này. Khi chọn được giống gà tốt thì sẽ được những chú gà chịu đòn giỏi, khả năng giành chiến thắng cao trong các trận chiến.

Không những nòi gà mái hay mà cũng cần nòi trống, kết hợp với nhau sẽ tạo được những chú gà chiến thực thụ. Trong rất nhiều chú gà con khi chọn cũng chỉ được một vài chú gà tài.

Khi chọn được giống gà tốt rồi, anh em cũng phải thành thạo kỹ thuật nuôi gà đá. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, sau đây là một số phương pháp nuôi gà đá hiệu quả anh em đam mê nên biết.

Đảm bảo chế độ ăn uống

Để một chú gà đá khỏe mạnh, chiêu đòn xuất ra có lực mạnh thì chế độ ăn uống là điều rất quan trọng. Cho ăn cũng là một kỹ thuật nuôi gà đá khá cầu kỳ, đòi hỏi người nuôi phải có những hiểu biết nhất định. Gà đá phải béo tốt, các cơ săn chắc khi giao chiến mới có lực mạnh, sát thương được đối thủ.

kỹ thuật nuôi gà đá
Đảm bảo chế độ ăn uống cho chiến kê

Thực phẩm chính cho gà đá

Thông thường thức ăn chính của gà chọi là thóc. Khi cho gà ăn cũng cần ngâm thóc vào nước để loại bỏ những hạt lép, anh em lưu ý chọn những hạt thóc chắc, để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gà.

Nếu có thời gian người nuôi nên ngâm để thóc mọc mầm rồi cho gà ăn sẽ tăng lượng chất dinh dưỡng. Đây là một kiến thức nuôi gà rất quan trọng trong số các kỹ thuật nuôi gà đá.

Bổ sung đồ tươi sống

Ngoài thóc là thức ăn chính người nuôi cần tăng cường cho gà những thức ăn tươi sống như thịt bò, cá, thịt lợn, lươn…Những loại thức ăn này sẽ tăng cường sức khỏe cho gà, giúp gà ra đòn mạnh mẽ hơn.

Bổ sung chất tanh, đồ tươi sống cho gà là một kỹ thuật nuôi gà đá khá quan trọng. Người nuôi có thể cho gà ăn thêm từ 3-6 miếng thịt bò, lợn, lươn… vào mỗi bữa ăn. Buổi tối anh em lưu ý không nên cho gà ăn những loại ếch,nhái, làm gà khó tiêu, có thể gây run chân cho gà, khi đá gà trực tiếp ra trận sẽ sớm bị thua đối thủ.

Bổ sung các loại rau, củ, quả

Anh em khi chăm gà lưu ý bổ sung các loại rau xanh nhằm tăng cường dưỡng chất cho gà. Với loại thức ăn này giúp lông, mỏ gà thêm bóng mượt, rắn chắc, gà cũng không bị chảy mồi hay xót ruột.

Một số loại thực phẩm xanh cần cung cấp cho gà như bí đỏ, đu đủ, cải thảo, các loại đậu đỗ… Đây cũng là một trong những kỹ thuật nuôi gà đá khá hay.

kỹ thuật nuôi gà đá
Bổ sung rau củ để gà có được thể trạng tốt hơn

Kỹ thuật chọn giống gà đá

Chọn giống là một bước rất quan trọng, chú gà của bạn có chiến đấu tốt không tùy thuộc phần lớn vào giống. Nếu bố mẹ là gà chọi tốt, chuẩn giống, có những đòn đá hay thì gà con xác suất có những đặc tính giống bố mẹ là rất lớn. Vì vậy muốn sở hữu được giống gà tốt người nuôi nên tìm hiểu kỹ bố mẹ của chú gà mình định mua.

Luyện tập cho gà chọi như thế nào?

Ngoài kỹ thuật nuôi gà đá như cho ăn, chọn giống thì việc luyện tập cho gà cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Người nuôi cần chọn chuồng nuôi thoáng mát, sạch sẽ để tránh cho gà bị những bệnh về vảy chân, mỏ, xương khớp, bàn chân nhiễm nấm…

Khi gà đến giai đoạn gáy anh em cần thường xuyên xoa bóp để cho các cơ gà thêm rắn chắc. Lúc nãy gà bắt đầu có đòn miếng thì nên cho gà luyện tập đá với gà khác, khoảng 1 hoặc 2 hồ mỗi lần luyện tập.

Bước này chủ yếu để cho gà quen với thực tế chiến đấu, hiểu được các đòn, miếng của đối thủ. Kỹ thuật nuôi gà đá này là một khâu khá quan trọng trong quá trình trưởng thành của một chú gà chiến.

kỹ thuật nuôi gà đá
Luyện tập cho gà chọi như thế nào

Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu tới chúng ra những kỹ thuật nuôi gà đá chi tiết nhất. Ngoài ra cũng đã làm rõ tầm quan trọng của việc chọn được giống gà tốt trong quá trình huấn luyện một chú gà chiến. DagaC1 chúc tất cả anh em đam mê đá gà chọn cho mình được những chú gà xuất sắc nhất và có thể đem về thật nhiều chiến thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-c1
Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-dagac1