Thông tin chi tiết về vụ việc bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay

Đá gà vốn là một trò chơi dân gian có từ rất lâu đời. Và trong những ngày lễ, ngày Tết, đặc biệt là khi tết đến xuân về, trò chơi này lại được tổ chức vô cùng hấp dẫn, thu hút rất nhiều người xem. Tuy nhiên trong những năm gần đây, những trận đá gà trực tiếp đang dần bị biến tướng, trở thành hình thức đánh bạc trá hình. Vì vậy mà những vụ bắt đá gà ngày càng phổ biến hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay nhé!

Tại sao vụ đá gà ở Tiền Giang hôm nay lại bị bắt?

Chơi chọi gà vốn là trò chơi dân gian đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam từ rất lâu đời. Và đặc biệt trong những ngày lễ, ngày Tết hay những lễ hội dân gian thì trò chơi này lại được tổ chức. Những trận đá gà luôn thu hút được đông đảo người đến xem bởi đây là nơi quy tụ của rất nhiều chiến kê dũng mãnh, sức chiến đấu bền bỉ, sức khỏe tốt được nuôi dưỡng từ những sư kê có nhiều kiến thức nuôi gà. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, trò chơi dân gian đá gà này đã bị biến tướng. Và theo đó từ một trò chơi dân gian đã trở thành một trò chơi sát phạt ăn tiền. Thậm chí có rất nhiều vụ còn mang dấu hiệu của tội đánh bạc hoặc tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc.

Theo quy định của pháp luật thì đối với những người tham gia trò chơi chọi gà mà sát phạt được thua bằng tiền đó được xem là hành vi của tội đánh bạc và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Nhẹ thì hình phạt là phạt tiền còn nếu trong trường hợp trận đá gà được tổ chức ở quy mô lớn thì hình phạt là ngồi tù.

bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay
Tại sao vụ đá gà ở Tiền Giang hôm nay lại bị bắt?

Các vụ việc bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay

Đột kích trường gà nằm ở ngôi biệt thự đang xây, 35 đối tượng bị công an bắt

Vào ngày 11/03/2022, Công an Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đánh bạc, tổ chức đá gà dưới hình thức ăn tiền. Theo đó công an đã phát hiện được 35 đối tượng tại Thành phố Mỹ Tho đang tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền.

Trước đó, vào khoảng thời gian 11 giờ ngày 10/03/2011, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành áp sát, bao vây căn nhà biệt thự đang xây dựng dở dang tại Phường 4, Thành phố Mỹ Tho. Đây là địa điểm mà các con bạc đang tổ chức đá gà ăn tiền.

Tại hiện trường đá gà bị bắt, công an đã thu giữ được 3 con gà đá, 1 cân gà. Cùng với đó là hàng chục cựa gà và băng keo đã qua sử dụng. Ngoài ra hiện vật thu giữ được gồm có 9 xe máy và 110 triệu đồng.

bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay
Đột kích trường gà nằm ở ngôi biệt thự đang xây, 35 đối tượng bị công an bắt

>>> Xem thêm: Xem ngày đá gà theo 12 con giáp để mang về chiến thắng vẻ vang

Vụ việc 14 đối tượng đá gà ăn thua bằng tiền bị công an bắt giữ tại Tiền Giang

Vào khoảng thời gian ngày 05/02/2022, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp cùng với Công an Thị xã Cai Lậy tiến hành bắt quả tang 14 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền.

Sau khi bắt được quả tang, tại hiện trường vụ việc bắt đá gà, lực lượng Công an đã thu giữ được 02 con gà đá, 01 cặp cựa, 01 cân đồng hồ. Còn đối giá trị hiện vật thu giữ được gồm có 14 điện thoại di động, 06 xe môtô và tiền mặt gần 160 triệu đồng.

bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay
Vụ việc 14 đối tượng đá gà ăn thua bằng tiền bị công an bắt giữ tại Tiền Giang

Công an Tiền Giang triệt phá tụ điểm đá gà tại xã Hậu Mỹ Bắc A

Trong khoảng thời gian gần đây, vào ngày 24/06/2022, Công an tỉnh Tiền Giang đã vừa triệt phá thành công tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền tại xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, công an đã nhanh chóng tiến hành điều ra, làm rõ vụ việc. Theo đó vào khoảng thời gian 11 giờ 20 phút ngày 22/06/2022, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp cùng với Công an huyện Cái Bè bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang 19 đối tượng đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền. Theo đó tại hiện trường vị bắt đá gà, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ được 1 con gà, 16 chiếc điện thoại di động, 24 xe mô tô. Cùng với đó là số tiền lên tới gần 74 triệu đồng và rất nhiều những tang vật khác có liên quan.

bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay
Công an Tiền Giang triệt phá tụ điểm đá gà tại xã Hậu Mỹ Bắc A

Trên đây là những vụ việc bắt đá gà ở Tiền Giang hôm nay phổ biến, có quy mô lớn mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. DagaC1 hy vọng qua những chia sẻ về những vụ việc bắt đá gà ở Tiền Giang mang tới cho bạn đọc thật nhiều thông tin bổ ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-c1
Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-dagac1