Gà chọi ở đâu hay nhất? Bật mí địa điểm có gà chọi chiến giỏi tại Việt Nam

Gà chọi ở đâu hay nhất là câu hỏi được nhiều anh em chơi gà thắc mắc. Đá gà là trò chơi dân gian rất được yêu thích hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được giống gà chọi hay. Bài viết hôm nay DagaC1 sẽ bật mí tới bạn những địa điểm có gà chọi chiến giỏi nhất Việt Nam nhé.

Gà chọi ở đâu hay nhất Việt Nam?

Gà chọi ở đâu hay nhất Việt Nam trải dài ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam, nổi danh không chỉ trong nước mà các anh em mê gà quốc tế cũng biết đến.

Gà chọi hay tại Thổ Hà – Bắc Giang

Thổ Hà – Bắc Giang là vùng đất sản sinh ra nhiều chiến kê xuất sắc tham gia đá gà trực tiếp nhất Việt Nam. Gà đá Thổ Hà được mệnh danh là vua chiến kê tại đất Bắc với vô số trận đấu ấn tượng. Gà khỏe, đá tốt, phòng thủ giỏi là những ưu điểm vượt trội của gà chọi tại Thổ Hà, Bắc Giang.

Gà chọi ở đâu hay nhất
Gà chọi đá hay nổi tiếng đến từ Thổ Hà – Bắc Giang

Gà chọi hay tại Nghi Tàm – Hà Nội

Nghi Tàm – Hà Nội cũng là vùng đất có truyền thống nuôi gà chọi đá hay. Nơi đây chính là “thủ phủ” của gà chọi thủ đô. Nhưng anh em mê gà tại Hà Nội và các khu vực lân cận thường tìm đến sư kê tại Nghi Tàm để chọn được những chiến kê đá giỏi. Gà Nghi Tàm có khả năng tấn công mạnh mẽ, các cú đá có lực, hiểm hóc.

Gà chọi hay tại Bắc Ninh

Nhắc đến gà chọi ở đâu hay nhất không thể bỏ qua gà chọi hay tại Bắc Ninh. Tuy không nổi tiếng như gà Nghi Tàm hay Thổ Hà nhưng chiến kê tại Bắc Ninh vẫn được đông đảo anh em lựa chọn. Phong trào chơi đá gà trên mảnh đất này cũng rất mạnh, nhiều người từ chơi gà dần chuyển sang nuôi và huấn luyện gà chọi chiến.

>>> Xem thêm: Bật mí những cách nhận biết gà Asil đơn giản, dễ dàng nhất

Gà chọi hay tại Bình Định

Gà chọi Bình Định là cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích đá gà. Những chiến kê đến từ Bình Định đã tham gia nhiều giải đấu DagaC1 và đạt được những thành tích ấn tượng. Đặc điểm của giống gà chọi hay này chính là sự lì đòn và cực kỳ thiện chiến. Gà Bình Định có tốc độ sinh trưởng khá chậm nên được săn đón nhiều hơn các giống gà chọi khác.

Gà chọi ở đâu hay nhất
Gà chọi Bình Định được săn đón nhiều tại các giải đấu

Gà chọi hay tại Vạn Giã

Gà chọi hay tại Vạn Giã cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều anh em mê gà tại miền Trung. Gà chọi Vạn Giã không chỉ dùng để thỏa mãn đam mê của những người chơi gà đá mà còn là nguồn kinh doanh của nhiều gia đình có truyền thống huấn luyện gà. Gà chọi Vạn Giã đã từng được các phương tiện truyền thông giới thiệu như một địa chỉ chuyên cung cấp gà đi chiến tại những trường gà lớn.

Gà chọi hay tại Cao Lãnh

Gà chọi Cao Lãnh cũng rất nổi tiếng trong các dòng gà chọi ở đâu hay nhất Việt Nam. Giống gà này chủ yếu được cho đi đá cựa tại các giải đấu trong và ngoài nước. Gà Cao Lãnh có tốc độ ra đòn nhanh, khả năng chịu đòn tốt. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chiến kê giỏi tại trường gà xuất xứ từ Cao Lãnh.

Gà chọi hay tại Chợ Lách

Nếu gà Cao Lãnh thường dùng để đá gà cựa thì gà Chợ Lách lại dùng để thi đấu gà đòn. Sức chiến đấu của gà Chợ Lách được đánh giá cao với rất nhiều thế đòn hiểm hóc. Không chỉ có kỹ năng chiến giỏi, gà Chợ Lách còn sở hữu ngoại hình đẹp mắt. Giống gà này vẫn được mệnh danh là “kỳ kê”, “hùng kê” của giới chơi gà.

Gà chọi ở đâu hay nhất
Gà chọi ở đâu hay nhất đến từ Chợ Lách

Gà chọi hay tại Châu Đốc – Bà Điểm

Giống gà chọi Châu Đốc – Bà Điểm cũng rất được những người mê gà yêu thích. Gà chọi tại đây có hình dáng nhỏ nhắn, màu lông mượt mà nhưng có thể ra những cú đánh nhanh như xẹt điện. Nếu cho gà Châu Đốc – Bà Điểm đá gà cựa sắt chắc chắn đối thủ sẽ bị hạ gục nhanh chóng.

Kinh nghiệm chọn giống gà chọi hay của sư kê

Chọn giống gà quyết định nhiều đến chiến kê đó có khỏe mạnh, phát triển tốt hay không. Chính vì thế, anh em chơi gà cần biết cách chọn giống gà tốt nhất. Gà chọi hay bao giờ cũng sở hữu mắt sáng, tinh nhanh, di chuyển nhanh nhẹn. Những chú gà có mỏ đều, không bị vẹo bao giờ cũng phát triển tốt hơn gà bị mỏ vẹo.

Gà chọi chiến có lông mượt mà chứng tỏ sức khỏe rất tốt. Cánh gà nên ôm sát cơ thể, bụng gà thon gọn sẽ hỗ trợ rất nhiều khi lên sân đấu. Anh em có thể xem xét giống gà dựa trên giống gà bố và gà mẹ. Gen của gà bố mẹ tốt thì khả năng tạo ra chiến kê đá giỏi cũng cao hơn.

Gà chọi ở đâu hay nhất
Chọn giống gà tốt để sở hữu những chiến kê đá giỏi

Bài viết trên đã giới thiệu tới bạn những thông tin cơ bản về gà chọi đá giỏi. Hy vọng qua nội dung này bạn đã được giải đáp gà chọi ở đâu hay nhất Việt Nam. Theo dõi Website để đón đọc thêm nhiều bài viết hay về kiến thức nuôi gà chiến hữu ích nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-c1
Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-dagac1