Khám phá các trại gà đá nổi tiếng tại Việt Nam có thể anh em chưa biết

Với những ai đam mê bộ môn đá gà thì chắc chắn chủ đề về các trại gà đá nổi tiếng luôn được họ đặc biệt quan tâm. Bởi họ thường tìm tới những trại gà này để có thể tìm chọn và sở hữu những chiến kê xuất sắc, ưng ý nhất. Vậy anh em đã biết tới những trại gà đá nào tại Việt Nam? Cùng DagaC1 điểm danh các trại gà hay trải dài từ Bắc vào Nam nhé!

Một trại gà đá nổi tiếng được hình thành dựa vào những yếu tố nào?

Không phải tự nhiên mà một trại gà khi mới hình thành đã nổi tiếng. Mà có nhiều yếu tố để làm nên tên tuổi và sự nổi tiếng của một trại gà, đơn cử như về quy mô nuôi và những chiến kê họ sở hữu.

trại gà đá nổi tiếng
Những yếu tố tạo nên danh tiếng cho các trại gà đá

Quy mô xây dựng một trại gà đá nổi tiếng

Quy mô trại gà lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào diện tích mà chủ trại sở hữu. Tuy nhiên, khu vực nuôi gà đá là một khu đất bằng phẳng, cách xa khu dân cư, có bóng râm che mát, thông thoáng… là những điều kiện rất lý tưởng để xây dựng nên một trại gà.

  • Với quy mô trại gà đá nhỏ, số lượng chiến kê ít: anh em có thể sử dụng các bội nhốt gà là cách thức phù hợp nhất. Bội vừa đơn giản mà lại tiết kiệm được diện tích đáng kể. Tuy nhiên, cách thức này thường gây ra sự không thoải mái và gò bó cho gà chiến và cũng khá khó khăn trong việc chăm sóc cho chúng.
  • Quy mô trại gà đá lớn, số lượng gà chiến nhiều: với quy mô này thì chúng ta thường thấy chuồng trại được xây dựng chắc chắn từ gạch, bê tông kiên cố. Kiểu chuồng này giúp tránh mưa bão tốt, có độ thoáng, mát mẻ về mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Thông thường những trại gà có quy mô lớn sẽ được nhiều anh em sư kê để ý tới nhiều.

Chất lượng chiến kê tại những trại gà đá nổi tiếng

Những trại gà đá hay thường sở hữu những chiến kê phục vụ cho những trận đá gà trực tiếp lớn nhỏ. Đặc biệt, trại gà nào có nhiều chiến kê đá hay, chất lượng gà chọi tốt thì độ nổi tiếng càng được nâng cao, “tiếng lành đồn xa” và càng được nhiều người biết tới.

Một số trại gà đá nổi tiếng đi trải khắp từ Bắc vô Nam Việt Nam

Đá gà là một trò chơi dân gian rất được ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam từ lâu đời nay. Chính vì vậy cho tới hiện nay, trải dài khắp từ Bắc vô Nam có rất nhiều trại gà lớn nhỏ nổi tiếng, được các anh em sư kê biết tới nhiều. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm lại một số trại gà đá hay hiện nay để anh em cùng tham khảo:

Các trại gà đá nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam

Tại miền Bắc, có cũng có nhiều trại gà đá nổi tiếng được nhiều anh em sư kê biết tới. Trong đó phải kể tới một số vùng tập trung các trại gà vang danh từ lâu như:

trại gà đá nổi tiếng
Một số trại gà đá nổi tiếng, vang danh tại miền Bắc
  • Thái Bình: Đây là vùng đất khá nổi tiếng trong giới đá gà. Có lẽ với những sư kê sành sỏi thì không còn lạ gì với những cái tên như trại gà chọi Thái Bình, trại gà chọi Du, trại gà chọi giống Vũ Oanh…
  • Bắc Giang: Nếu anh em muốn sở hữu những chiến kê có kỹ thuật đá tốt, ngoại hình đẹp thì không thể bỏ qua địa chỉ này. Khi tới Bắc Giang thì nhất định anh em nên ghé một số trại gà đá nổi tiếng như trại gà chọi Huynh Thủy, trại gà đá Khánh, trại gà Nam Lâm, trại gà Văn Phong…

Ngoài 2 địa điểm lừng danh trong giới đá gà trên thì miền Bắc còn một số trại gà lớn như trại gà Nghi Tàm (Hà Nội); trại gà Đồ Sơn (Hải Phòng); trại gà Phú Thọ… Nếu có dịp ghé nơi đây, anh em cũng sẽ dễ dàng tìm được những chiến kê gà đá ưng ý.

>>> Xem thêm: Mít Trà Cú là ai? Tìm hiểu tay chơi bạc tỷ đá gà nổi tiếng

Các trại gà đá nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam

Có thể anh em chưa biết, lối chơi đá đòn của gà chiến miền Trung cũng khá giống với chiến kê miền Bắc. Chúng sở hữu thân hình săn chắc, rắn rỏi; khí thế hừng hực và rất máu chiến. Bởi lẽ vậy mà đã làm nên tên tuổi của chiến kê vùng đất này và phải kể tới như:

trại gà đá nổi tiếng
Những trại gà đá nổi tiếng tại khu vực miền Trung
  • Trại gà Văn Dũng: đây là trại gà có tiếng từ lâu tại Bình Định, nức tiếng với những chiến kê có sức khỏe dẻo dai, nhanh nhẹn và tông dòng chuẩn.
  • Tại Phú Yên thì nổi tiếng với một số trại gà như trại gà Gò Núi, trại gà Vạn Giã..
  • Tại Quảng Ngãi cũng lừng danh với trại gà Sa Huỳnh, trại gà Sông Vệ…
  • Hay như tại Khánh Hòa, nhiều anh em sư kê biết tới trại gà nòi Ty Ninh Hòa, trại gà đòn Khánh Hòa Út, trại gà nòi bất trị Ninh Hòa…

Các trại gà đá nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam

Khi đi dần về phía Nam Việt Nam, đây được coi là thủ phủ của hùng kê. Khi tới đây, anh em sư kê sẽ thường được nghe tới những cái tên trại gà lừng danh như trại gà ở Chợ Lách, trại gà Minh gà chọi, trại gà Duy Lên, trại gà đá Ba Bảo, trại gà Thành Công, trại Phúc Barcelona, trại gà Nam Phát, trại gà đá Vĩnh Cửu, trại gà Lâm Bến Tre…

trại gà đá nổi tiếng
Miền Nam Việt Nam nổi tiếng với những trại gà nào

Nội dung bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về những trại gà đá nổi tiếng, lừng danh tại Việt Nam. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp anh em có thêm nhiều thông tin về các trại gà để có thể lựa chọn cho mình những chiến kê ưng ý và xuất sắc nhất. Để không bỏ lỡ bất cứ bài viết nào về chiến kê, những trận đá gà kinh điển hay những kiến thức nuôi gà chọi bổ ích thì anh em hãy theo dõi ngay DagaC1 để cập nhật chi tiết các thông tin nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-c1
Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-dagac1